วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีลดน่องใหญ่ ให้เรียวสวยเหมือนดาราเกาหลี !!



ปัญหาน่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ เมื่อเขย่งทีก็เห็นขึ้นเป็นลูกๆ คงเป็นปัญหาที่พบเจอได้บ่อยๆ ซึ่งทำให้สาวๆหลายคนต่างก็ขาดความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตัวเอง จะออกไปข้างนอกทีก็ลำบากมาก กว่าจะเลือกชุดมาใส่ได้ เพราะกระโปรงที่เคยซื้อมาใส่ก็ไม่ได้คว้ามาใส่ซักที สำหรับวิธีการลดน่อนให้ได้ผลนั้นอย่างแรกเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าที่น่องคุณใหญ่เพราะอะไรกันแน่ เพราะมันจะมีอยู่ 2 กรณีนั่นก็คือ น่องใหญ่เพราะไขมัน และน่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ อันนี้จะเป็นคนละอย่างกันและวิธีการรักษาก็สวนทางกันด้วย หากเราไม่แน่ใจก็ต้องสอบถามแพทย์เพื่อความมั่นใจจะดีกว่า

ซึ่งโดยส่วนมากแล้วสาวๆมักจะน่องใหญ่เพราะเกิดจากกล้ามเนื้อมากกว่า สาเหตุอาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ที่ได้รับจากพ่อแม่มาตั้งแต่เกิดเป็นหลัก ซึ่งบางคนนั้นไม่ค่อยได้ทำอะไรกล้ามเนื้อขาก็ใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่กับอีกคนไม่ว่าจะวิ่งจะออกกำลงกายหนักแค่ไหนขาก็ยังเรียวสวยเหมือนเดิม อันนี้ก็นับว่าโชคดีไป แต่ใช้ว่าสาเหตุเป็นเพราะกรรมพันธุ์แล้วจะรักษาไม่ได้ เพียงแต่ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้นก็เท่านั้นเอง และอีกสาเหตุก็คือการถูกใช้แรงงานบริเวณขามากเกินไป ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น่องใหญ่ได้เหมือนกัน

สำหรับวิธีลดน่องวิธีแรกก็ได้แก่การเลือกรับประทานอาหารพร้อมกับควบคุมอาหารไปด้วย โดยจะเน้นไปที่การรับประทานไฟเบอร์ให้มากขึ้น และลดการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลง เพราะหากรับประทานโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตมากเกินไปอาจจะทำให้ขาใหญ่เพิ่มขึ้นด้วย และวิธีการถัดไปก็คือคุณจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้งานของกล้ามเนื้อบริเวณน่องให้มากที่สุด เพราะถ้ากล้ามเนื้อบริเวณใดๆก็ตามไม่ได้ถูกใช้งานนานๆ ก็จะลีบเล็กลงไปเอง ซึ่งเทคนิคที่จำแนะนำก็ได้แก่ การนั่งตัวตรงวางฝ่าเท้าราบกับพื้นโดยห้ามเขย่งปลายเท้าและห้ามนั่งยองๆ สำหรับการยืนก็ควรจะยืนตัวตรง ไม่หลังค่อม ดันไหล่ออกไปด้านหน้าเล็กน้อยและไม่เขย่งปลายเท้าด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้เกิดจุดสมดุลน้ำหนักจะลงที่ส้นเท้าพอดี ทำให้กล้ามเนื้อน่องไม่ต้องออกแรก สำหรับการเดินและวิ่งก็ปฏิบัติเช่นกันโดยเอาส้นเท้าลงพื้นก่อนเสมอเพื่อให้ส้นเท้ารับน้ำหนักตัวของเราแทนน่อง

วิธีลดน่องใหญ่ข้อต่อมาก็คือหลีกเลี่ยงการใส่ส้นสูงถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรใส่ เพราะจะทำให้น่องรับหนักตัวของเรามากเกินไป และวิธีถัดมาก็คือการยืดกล้ามเนื้อด้วยการเล่นโยค่ะก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่เป็นลูกๆนั้นดูเรียวเล็กลงได้ และอีกวิธีที่ค่อนข้างจะทันสมัยหน่อยแต่ได้ผลนั้นก็คือการฉีด Botox ซึ่งจะเป็นการฉีดวิธีเดียวกันกับการฉีดลดกรามให้รูปหน้าเรียวเล็ก ซึ่งข้อดีของการฉีดก็คือไม่เจ็บ ไม่ต้องพักพื้น ไม่มีบาดแผล แต่ข้อเสียก็คือระยะเวลาของฤทธิ์ Botox จะอยู่ได้นานประมาณ 3-9 เดือนแล้วแต่การดูแลของร่างกายของเรา ซึ่งราคาค่าฉีดก็จะอยู่ที่หลักหมื่นเป็นต้นไปจนถึง 35,000 บาท

เพิ่มเติม : www.greenerald.com/ลดน้ำหนัก-ลดความอ้วน/วิธีลดน่องใหญ่

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น