วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

สิวอุดตัน กับวิธีการรักษาที่ต้นเหตุ เห็นผลอย่างปลอดภัย !!


สิวอุดตัน เป็นสิวที่พบได้บ่อยมาก เพราะมากกว่า 70% ของปัญหาสิวนั่นก็คือสิวอุดตัน ซึ่งสามารถพบได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ โดยส่วนมากแล้วจะขึ้นบริเวณใบหน้า ลำคอ หลัง บริเวณลำตัวเป็นต้น ซึ่งจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยสิวอุดตันนั้นจะแบ่งออกเป็นสองชนิดนั้นก็คือชนิดหัวปิดสีดำและหัวปิดสีขาว

สำหรับสาเหตุการเกิดสิวอุดตันนั้นก็มีหลากหลาย อย่างเช่น ต่อมไขมันในร่างกายของเราผลิตไขมันออกมามากเกินไป เลยเกิดการอุดตันในท่อไขมัน หรือปัญหาผิวแพ้ง่าย หรือเกิดจากการใช้เครื่องสำอางชนิดแล้วเกิดอาการแพ้ แบบนี้ก็มีให้พบเห็นได้บ่อยๆ หรืออาจจะเกิดจากภาวะความเครียด ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงในช่วงใกล้หมดประจำเดือน หรือเกิดจากสเตียรอยด์ก็เป็นไปได้ และสาเหตุที่สำคัญที่เป็นกันบ่อยมากนั้นก็คือการล้างหน้าไม่สะอาด หรือการไม่รักษาความสะอาดหรือการล้างหน้าอย่างถูกวิธี ซึ่งตรงนี้สำคัญมากๆ ดังนั้นควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณซะใหม่ถ้าคิดจะรักษาสิวประเภทนี้

สำหรับวิธีการรักษาสิวอุดตันนั้นก็มีหลายวิธีเช่น การกดสิวอุดตัน วิธีนี้ควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อป้องกันการเกิดบาดแผล แต่ก็ยังเป็นวิธีที่แก้ปัญหาที่ปลายเหตุอยู่ดี สำหรับวิธีถัดมาก็คือการรับประทานจำพวกเรตินเออย่าง Roaccutane , Isotretionoin ซึ่งจะไปช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุคือไปหยุดการทำงานของต่อมไขมันในร่างกายซึ่งเป็นสาเหตุของสิว แต่ก็จะมีอาการข้างเคียงก็คือหน้าแห้ง ตาแห้ง ผิวแห้ง และอันตรายต่อสุขภาพมากเนื่องจากมีผลต่อตับอย่างรุนแรงหากใช้ไปนานๆ และหญิงตั้งครรภ์ห้ามรับประทานเด็ดขาด ถ้าไม่ใช่เป็นสิวเยอะจริงๆก็ไม่ควรใช้เด็ดขาด และวิธีที่ผมจะแนะนำอีกวิธีการคือการทำไอออนโตหรือโฟโนก็ได้ร่วมกับเจลวิตามินเอซึ่งจะได้ผลดีเป็นอย่างมากหากทำไปนานๆ ในช่วงแรกนั้นหน้าอาจจะลอกบ้างเป้นปกติ แต่หลังๆจะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือสิวอุดตันลดลงเรื่อยๆ หน้าใส รูขุมขนตื้นขึ้นซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้คุณก็ควรทำกับคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีความน่าเชือถือและมีความรู้ด้วย ส่วนราคาค่าทำก็ไม่แพงประมาณ 200-500 บาทแล้วแต่สถานที่และคุณภาพ

อ่านเพิ่มเติมที่ : วิธีรักษาสิวอุดตัน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น