วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

เครื่องสำอางใช้อย่างไรไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน !!


ปัญหาสิวคงเป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็จะพบว่าเกือบ 70% ของคนทั่วไปแล้วก็ต่างเป็นสิวกันทั้งนั้น โดยในที่นี้สิวที่มีมากที่สุดนั่นก็คือสิวอุดตัน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าปัญหาของสิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวผดทั้งหลายก็มีสาเหตุมาจากปัจจัยหลักๆเพียงไม่กี่ประการ โดยสาเหตุที่สำคัญนั้นก็ได้แก่การแพ้เครื่องสำอาง หรือเครื่องสำอางไปอุดตันรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวขึ้นมานั่นเอง วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับดีๆมาฝากสำหรับเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิวมาฝากคุณสาวๆ กันค่ะ

เครื่องสำอางกับการแต่งหน้าเป็นประจำก็ถือว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน แต่สำหรับผู้หญิงอย่างๆเราก็คงเป็นที่เข้าใจกันดีว่าการแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางนั้นถือเป็นมหาภาระกิจสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตประจำวันที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย เพราะมันเป้นของคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่คุณสาวๆทั้งหลายก็สามารถหลีกเลี่ยงไปใช้เครื่องสำอางที่ไม่ก่อให้เกิดสิวได้ใช่ไหมละค่ะ วันนี้เราก็นำทิปดีๆเกี่ยวกับเครื่องสำอางที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันมาฝากกัน สำหรับเครื่องสำอางที่ไม่ก่อให้เกิดสิวต่างก็เป็นเครื่องสำอางที่คุณก็ใช้อยู่เป็นประจำ เรามาดูกันดีกว่าว่าเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิวจะมีอะไรบ้าง

อย่างแรกก็คือ มอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมอยเจอร์ไรเซอร์จะมีส่วนผสมของไขมันอยู่แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ดังนั้นควรทาแบบบางๆในส่วนบริเวณผิวหน้าที่แห้งจริงๆเท่านั้น เพราะการทาหนาๆและทาทั่วใบหน้าอาจจะก่อให้เกิดสิวอุดตันได้ อย่างที่สองครีมรองพื้นซึ่งขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆหลายๆคน ควรเลือกที่ใช้น้ำหรือมีส่วนผสมของน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญ ควรหลีกเลี่ยงครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของ Resorcinol เพราะมันเป็นตัวกระตุ้นสิว และครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารกันแดดในปริมาณมากก็จะไปอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน อย่างที่สาม แป้งแต่งหน้า ควรเลือกแป้งแต่งหน้าที่มีส่วนประกอบของ Walnutshell เพราะเป็นส่วนประกอบสำคัญในแป้งที่ใช้สำหรับเด็กจึงป้องกันการอุดตันของรูขุมขนได้ดีเลยทีเดียว และประการสุดท้ายบรัชออน ควรหลีกเลี่ยงชนิดครีมเพราะมักจะมีส่วนผสมของวาสลีนเป็นส่วนประกอบสำคัญ และควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นฝุ่นอัดลงมาในรูปของตลับจะดีกว่ามากๆ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น