วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีทำให้ผิวขาว อย่างยั่งยืนและปลอดภัย !!



วิธีทำให้ผิวขาวด้วยตัวเองแบบง่ายที่ใครๆก็สามารถทำเองได้ อย่างแรกก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงในแต่ละวัน เพื่อที่จะให้ร่างกายและระบบต่างๆได้พักบ้างเพื่อป้องกันการเสื่อมโทรมของร่างกาย อายุสั้น เป็นต้น ถัดมาคือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อสุขภาพผิวที่ดี เปล่งปลั่งสดใสยิ่งขึ้น และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นนิสัย เช่น ผักผลไม้ การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพราะจะทำให้ผิวคุณสวยใสยิ่งขึ้น และสิ่งสำคัญก็คืองดการดื่มเหล้าสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ร่างกายดูไม่สดใส อันนี้ก็เป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอครับ

สำหรับวิธีทำให้ผิวขาวในรูปแบบต่อมาก็คือ การรับประทานอาหารเสริมอย่างวิตามินซีก็จะช่วยให้ผิวผ่องใสขึ้น และการหันมาทาครีมกันแดดจนเป็นนิสัย เพราะอย่าลืมถ้าคุณอยากจะผิวขาวแต่ไม่รู้จักป้องกันตัวเอง มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะขาวขึ้นได้ง่ายๆ เพราะแดดสมัยนี้ก็แรงมากๆ แม้แต่อยู่ในร่มคุณก็ควรที่จะทาครีมกันแดด และการเลือกใช้เครื่องสำอางให้เหมาะสมกับตัวคุณเช่น พวกไวท์เทนนิ่งบำรุงผิวต่างๆ ก็ควรทาเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน แต่ทั้งนี้ควรเลือกเครื่องสำอางที่มีอย.เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจว่าคุณจะไม่ขาวขึ้นด้วยสารปรอท ซึ่งเป็นอันตรายมากในระยะยาว ดังนั้นควรระวังให้ดีครับ

และวิธีอื่นๆ ที่หลายๆคนมักจะคุ้นเคยกันดีก็คือการขัด เพราะจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมา ทำให้ผิวคุณเนียนใส สว่างขึ้นกว่าเดิม (ช่วงนี้ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยละ) ต่อมาก็คือการใช้กรดผลไม้หรือ AHA ที่มีขายกันอยู่ทั่ว ใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้งซึ่งจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกเหมือนกันขัดผิว และสุดท้ายจะไม่พูดก็ไม่ได้เลยก็คือ กลูต้าไธโอนนั่นเอง ซึ่งหลายๆคนก็นิยมซื้อมารับประทานกันในรูปของอาหารเสริม ซึ่งผลที่ได้นั้นก็จะช่วยไม่ได้มากเท่าไหร่นัก เพราะร่างกายดูดซึมได้ไม่เต็มที่ผมจึงไม่แนะนำครับ สรุปแล้วก็คือสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการดูแลตัวเองและครีมกันแดดครับ อย่ามองข้ามเด็ดขาดแรกๆคุรอาจจะคิดว่ามันไม่ได้ช่วยอะไร แต่เมื่อผ่านไปนานๆ คุณจะพบกับการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติมที่ : วิธีทำให้ผิวขาว

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น