วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

กล้วย ประโยชน์ของกล้วยที่ไม่กล้วย !!


กล้วย เมื่อพูดถึงกล้วยแล้ว ในบ้านเรานั้นก็มีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยหักมุม ก็ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น และเป็นผลไม้ที่ราคาถูกมากในบ้านเราแต่สำหรับต่างประเทศแล้วกล้วยหอมนั้นจะราคาแพงมาก เพราะมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์นั่นเอง ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องประโยชน์ของกล้วยแล้วหลายๆคนคงแทบจะนึกไม่ออกว่ามีอะไรบ้าง กลิ่นไปแล้วจะทำให้อ้วนหรือเปล่า?

ก็ต้อบตอบเลยว่าการรับประทานกล้วยเพียง 2 ลูกนั้นจะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้พอๆกับการออกกำลังกาย 90 เลยทีเดียว เพราะกล้วยอุดมไปด้วยไปด้วยน้ำตาลจากธรรมชาตินั่นเอง และยังมีส่วนช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย !!! เพราะมีส่วนช่วยในการปรับระดับน้ำตาลในเลือดช่วยลดการอยากอาหารและอาการกินจุกจิกลงได้เยอะเลยทีเดียว และนอกจากจะกินแล้วหุ่นดียังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีความจำเป็นสำหรับร่างกายของเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม วิตามินเอ วิตามินบี6 บี12 และวิตามินซี เป็นต้น

ประโยชน์ของกล้วย มีหลายอย่าง เช่น ช่วยลดกลิ่นปากได้ดีในระดับหนึ่ง ควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเหมือนกันนะ ที่ช่วยในการชะลอความแก่ ช่วยในการลดความอ้วนได้ อาการหงุดหงิดยามเช้า กล้วยก็ช่วยคุณได้เหมือนกัน ช่วยรักษาอาการท้องผูก ลดอาการเมาค้างได้ดีระดับหนึ่ง ช่วยรักษาโรคโลหิตจางได้ ช่วยรักษาแผลในลำไส้เรื้อรัง เปลือกกล้วยสามารถแก้ผื่นคันที่เกิดจากยุงกัดได้ และช่วยบรรเทาอาการนิ่วในไตได้ในระดับหนึ่ง เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : http://www.greenerald.com/อาหารเพื่อสุขภาพ/ประโยชน์ของกล้วย

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น